1. Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục đại trà đảm bảo mục tiêu dạy chuẩn kiến thức, tạo nền tảng vững chắc cho học sinh trước khi tiến tới nâng cao theo năng lực của mỗi học sinh;
2. Chú trọng giáo dục mũi nhọn:
- Phát triển tư duy Toán học để:
+ Tiếp cận với phương pháp học tiên tiến trên thế giới. Hầu hết các phương pháp để rèn luyện tính tư duy có hiệu quả đều xuất phát từ nước ngoài, đặc biệt là từ các nước tiên tiến. Khi được dạy bởi những phương pháp này, trẻ có thể phát huy tối đa khả năng của mình để tiếp nhận kiến thức và tư duy một cách logic.
+ Phát triển tư duy não bộ toàn diện. Học toán tư duy các bé sẽ phải vận động não bộ nhiều và linh hoạt hơn.
+ Phát triển cả 5 kỹ năng cần thiết cho cuộc sống. Ngoài việc phát triển và phát huy não bộ, toán tư duy còn giúp phát triển các kỹ năng như: tập trung, quan sát, tưởng tượng, tư duy và ghi nhớ nhanh.
+ Xây dựng được nền tảng kiến thức sâu sắc về Toán học, để trẻ có thể phát triển, rèn luyện tư duy và khả năng cho các cấp học cao hơn.
+ Trẻ học chủ động hơn, tự mình chủ động tìm kiếm lời giải cho các vấn đề trong bài tập, tự ý thức, tìm hiểu bài, tự suy luận, tư duy và giải quyết vấn đề.
+ Khơi gợi sự quan tâm, yêu thích của trẻ với môn toán và việc học
- Thành thạo Tiếng Anh để khai mở cánh cửa hội nhập vì:
+ Tiếng Anh đang là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất.
+ Tiếng Anh sẽ mở ra nhiều cơ hội hơn cho bạn trong cuộc sống.
+ Tiếng Anh giúp bạn tiếp cận với một số trường đại học tốt nhất Thế giới.
+Tiếng Anh là ngôn ngữ của rất nhiều tài liệu vĩ đại trên Thế giới.
+Tiếng Anh đưa bạn tới tham dự các hội nghị và sự kiện quốc tế.
3. Đào tạo công dân toàn cầu hội nhập quốc tế hướng học sinh đến 5 giá trị cốt lõi: “Tôn trọng, Trách nhiệm, Yêu thương, Hợp tác, Sáng tạo”
3.1 Tôn trọng: Hướng tới giáo dục học sinh biết tôn trọng chính mình, tôn trọng người khác, tôn trọng kỉ luật, Tôn trọng các giá trị truyền thống, tôn trọng các nền văn hóa, tôn giáo, giới tính khác, tôn trọng quyền suy nghĩ và hành động khác biệt của mỗi người; tự giác thực hiện quy định chung của tập thể để tạo nên một cộng đồng bình đẳng, thân thiện.
- Tôn trọng bản thân:Thấu hiểu và trân trọng chính mình
- Tôn trọng người khác: Ứng xử lịch sự, biết lắng nghe, ghi nhận những đóng góp của mọi người xung quanh.
- Tôn trọng quy định:Tự ý thức bản thân thực hiện quy định của trường lớp, điều chỉnh hành vi vì lợi ích chung.
3.2 Trách nhiệm: Hướng tới giáo dục học sinh có trách nhiệm với bản thân, gia đình và cộng đồng, sống tự lập, tự định hướng và tự học; luôn thể hiện tốt nhất về bản thân minh, đề cao sự trung thực , chủ động đóng góp tài năng và nhân cách vào việc xây dựng một cộng đồng tiến bộ, phát triển.
- Tự lập:Tự giác hoàn thành công việc cá nhân trong học tập và sinh hoạt hàng ngày, có ý chí vươn lên.
- Nêu gương:Chủ động thể hiện năng lực, phẩm chất tốt của mình, sẵn sàng hành động đúng, đẹp.
- Cống hiến:Tích cực lan tỏa, tạo ảnh hưởng tốt tới cộng đồng.
3.3 Yêu thương: Hướng tới giáo dục học sinh biết yêu mến những gì thuộc về bản thân mình; biết ơn gia đình, thầy cô và những người giúp đỡ mình; thể hiện sự đồng cảm với đồng loại nhằm xây dựng một cộng đồng nhân văn.
- Yêu mến bản thân:Chăm sóc, tự bồi dưỡng bản thân ngày càng tốt đẹp hơn.
- Biết ơn:Ghi nhận và báo đáp những điều tốt đẹp người khác dành cho mình.
- Đồng cảm:Có lòng trắc ẩn, sẵn sàng sẻ chia, giúp đỡ mọi người.
3.4. Sáng tạo: Hướng tới giáo dục học sinh có tư duy mở, tích cực đón nhận sự mới mẻ; chủ động tìm ra các giải pháp khác nhau và thể hiện cá tính riêng của mình; linh hoạt thích ứng với mọi hoàn cảnh trong học tập và cuộc sống để tạo nên một cộng đồng đa dạng, năng động.
- Tìm tòi:Ham học hỏi, tìm kiếm, sẵn sàng thay đổi tư duy
- Thể hiện:Sẵn sàng đưa ra ý tưởng, giải pháp mới mang màu sắc cá nhân rõ rệt
-Thích ứng:Biết điều chỉnh bản thân phù hợp với nhiều yêu cầu, mục đích khác nhau.
3.5. Hợp tác: Hướng tới giáo dục haọc sinh có khả năng kết nối với mọi người xung quanh; nhiệt tình tham gia các hoạt động tập thể; sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân để tạo nên một cộng đồng gắn kết bền vững.
- Kết nối:Có khả năng giao tiếp, tương tác và cùng làm việc với mọi người hiệu quả.
- Nhiệt tình:Sôi nổi, tích cực đóng góp khả năng của bản thân trong các hoạt động chung.
- Vô tư: Luôn có ý thức cao về sự hào phóng của bản thân và đề cao lợi ích tập thể.
Với tầm nhìn chiến lược cùng sự quan tâm, đầu tư cho giáo dục của Quận ủy - UBND - HĐND quận Thanh Xuân, sự chỉ đạo chuyên môn sát sao của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận - đơn vị 4 năm liền liên tiếp giữ vị trí dẫn đầu trong ngành Giáo dục Thủ đô, trường THCS Thanh Xuân hi vọng sẽ tiếp nối và kế thừa được truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo, góp phần thực hiện thành công Đề án phát triển giáo dục và đào tạo quận Thanh Xuân giai đoạn 2016 - 2020.