Ngày 25/7/2023, UBND quận Thanh Xuân ban hành Văn bản số 1338/UBND-TP về việc tiếp tục triển khai Luật Tiếp cận thông tin trên địa bàn quận.
Theo đó, UBND quận yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục tổ chức tuyên truyền, phổ biến nội dung của Luật Tiếp cận thông tin và Nghị định số 13/2018/NĐ-CP ngày 23/01/2018 của Chính phủ tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân trên địa bàn quận. Rà soát, bố trí hợp lý bộ phận hoặc người làm đầu mối cung cấp thông tin; tăng cường tập huấn, nâng cao trình độ, kỹ năng cung cấp thông tin cho người làm đầu mối cung cấp thông tin của cơ quan, đơn vị mình.
Bên cạnh đó, rà soát, ban hành và công bố Quy chế nội bộ về cung cấp thông tin; thường xuyên cập nhật và công khai danh mục thông tin phải được công khai và danh mục thông tin được tiếp cận có điều kiện. Tổ chức xây dựng và duy trì chuyên mục về tiếp cận thông tin trên cổng/trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị mình.
UBND quận cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục tổ chức rà soát, phân loại, kiểm tra và bảo đảm tính bí mật của các thông tin do cơ quan, đơn vị tạo ra; duy trì, lưu trữ, cập nhật cơ sở dữ liệu thông tin mà cơ quan, đơn vị mình có trách nhiệm cung cấp cho công dân, bảo đảm hệ thống thông tin đầy đủ, toàn diện, kịp thời, dễ dàng tra cứu; chú trọng công tác số hóa các văn bản, hồ sơ, tài liệu và kết nối với mạng điện tử trên toàn quốc để có thể truy cập thông tin dễ dàng từ các hệ thống khác nhau và tăng cường cung cấp thông tin qua mạng điện tử.
Cùng với đó, căn cứ vào điều kiện thực tế của cơ quan, đơn vị mình chuẩn bị tốt cơ sở vật chất và trang thiết bị cần thiết khác cho việc cung cấp thông tin cho công dân; thực hiện các biện pháp phù hợp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng đặc thù thực hiện quyền tiếp cận thông tin...